เที่ยวเกาะอูคูลัส UKULHAS สาธารณรัฐมัลดีฟส์

    2842
    1

    เกาะอูคูลัส UKULHAS สาธารณรัฐมัลดีฟส์

    เที่ยวมัลดีฟส์
    เที่ยวมัลดีฟส์

    ทะเลมัลดีฟส์ขึ้นชื่อว่ามีเสน่ห์และมีสีสัน กับท้องน้ำสีเขียว-คราม ที่นั้นมีทั้งปะการังและสัตว์ทะเลมากมาย มีให้เห็นได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

    [avatar user=”admin” size=”thumbnail” align=”left”]อิฌ สร้อยทอง[/avatar] มัลดีฟส์เป็นประเทศเล็กๆที่พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเกาะมากกว่าพันเกาะ ส่วนเกาะที่มีประชากรอยู่อาศัยได้มีประมาณ200เกาะ บางเกาะเป็นโรงแรมทั้งเกาะ บางเกาะมีทั้งโรงแรมและชาวมัลดิเวียน และเกาะอื่นๆที่เหลือก็จะเป็นเกาะที่มีแต่ชาวมัลดิเวียนอาศัยอยู่

    วันนี้เราจะมาแนะนำเกาะ อูคูลัส (UKULHAS) ชื่อนี้อาจะอ่านยากนะครับเทคนิคง่ายๆ ตัวอักษร H ไม่ออกเสียง จึงเป็นที่มาของเสียงเรียกเกาะนี้ว่า อูคูลัส หรือ อูคูลาส  เกาะนี้เป็นเกาะที่อยู่ทางด้านตะวันตกของเมืองมาเล่ที่เป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ นั่งเรือสปีดโบ้ท1.30ชั่วโมง

     

    เกาะอูคูลัส UKULHAS เป็นเกาะที่มีชาวมัลดิเวียนอาศัยอยู่จำนวนไม่มาก มีการปกครองและดูแลตนเองเช่น การผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องปั่นไฟ ผลิตน้ำประปาจากน้ำบาดาล การกำจัดขยะมูลฝอยแบบแยกประเภทชนิดของขยะ สาธารณสุขชุมชน และโรงเรียนของรัฐ มีตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมปีที่6

    Aerial: UKULHAS-island Maldives
    Aerial: UKULHAS-island Maldives

    ที่พักบนเกาะอูคูลัส มัลดีฟส์ (UKULHAS, MALDIVES)

    ที่เกาะอูคูลัส นี้มีรีสอร์ทที่พักหลายแห่ง แต่ไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นแบบบ้านๆ การตบแต่งชาวบ้านก็ดูแลกันเองคล้ายโฮมสเตย์ บางทีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ดูไม่ค่อยลงตัวไม่เข้ากันนักเพราะความเป็นชนบท มีอะไรก็หยิบจับมาตั้งมาเรียงไว้นั้นเอง  วันนี้เรามาเที่ยว เกาะอูคูลัส UKULHAS สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เราได้ที่พักแบบลูกผสมคือ ที่SEALAVIE INN ที่นี่มีเจ้าของเป็นชาวมัลดิเวียนและชาวไทย

    Facebook: https://www.facebook.com/sealavieinn
    Website: https://www.sealavieinn.com
    Telephone: +960 7779439

    เปลนอน สบายๆ
    SEALAVIE INN เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์
    SEALAVIE INN เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์

    SEALAVIE INN เป็นรีสอร์ทเล็กๆ มีเพียง5ห้อง สามารถนอนได้ 2-3คนต่อห้องราคาไม่แพง มีWIFI ฟรีให้บริการแต่ไม่ค่อยเร็วแรงนักเพราะใช้ระบบดาวเทียม ผมจะแนะนำการใช้อินเตอร์เน็ทไว้ที่ท้ายบทความนะครับ การตบแต่งภายในน่ารัก เหมือนอยู่บ้านหรือมาเที่ยวบ้านของญาติ เพราะเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ขนลงเรือใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาจากเมืองไทย

    ร้านอาหารไทยที่เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์ (UKULHAS, MALDIVES)

    ภายในรั้วหรือพื้นที่เดียวกันของ SEALAVIE INN มีส่วนของร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อว่า SEALAVIE CAFÉ ตั้งอยู่หัวมุมถนน ไปท่าเรือ เป็นมุมที่ดีใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะพัก หาเครื่องดื่มเย็นๆ, กาแฟสดสไตล์สวิสเซอร์แลนด์เพราะสามีเจ้าของคนไทยเป็นชาวสวิสฯ และอาหารมื้อหนักไม่ว่าจะเป็น มื้อเช้า มื้อกลางวันและมื้อเย็น ก็ใช้บริการที่นี่ทั้งหมดโดยมีแม่ครัวและน้องๆเป็นสาวชาวไทย

    SEALAVIE CAFE เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์
    SEALAVIE CAFE เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์


    กิจกรรมที่นี่มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งการดำน้ำตื้น พายเรือซีคายัก หรือนั่งเรือเล็กออกไปดูโลมาหรือฉลามวาฬ(แล้วแต่ดวง)

    โลมาที่มัลดีฟส์
    โลมาที่มัลดีฟส์
    ดอนทรายกลางทะเลมัลดีฟส์
    ดอนทรายกลางทะเลมัลดีฟส์

    ถ้าเอาแบบฮิปสเตอร์หน่อย จัดปิกนิกมื้อกลางวัน ปักร่มบนสันทราย ที่แซนด์แบงค์(สันดอนทราย)กลางมหาสมุทร แน่นอนครับ เสน่ห์ของอาหารไทยได้มาถึงที่มัลดีฟส์แบบเต็มๆ ลองคิดดูครับ ไข่เจียวไก่สับ(อิสลามไม่กินหมู) ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน นั่งกินริมหาดที่มัลดีฟส์มันจะฟีนาเล่ขนาดไหน

    การเดินทางในครั้งนี้ เราโชคดีได้เจ้าบ้านดี มีน้ำใจไมตรี มีอัธยาศัยไมตรีแบบไทยแท้ และที่สำคัญครับ อาหารไทยอร่อยมาก……. ก.ไก่ ล้านตัว

    เจ้าบ้านที่ SEALAVIE INN เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์
    เจ้าบ้านที่ SEALAVIE INN เกาะอูคูลัส มัลดีฟส์

    การใช้อินเตอร์เน็ทที่ประเทศมัลดีฟส์

    ร้านช้อปของมือถือค่ายOOREDOOที่สนามบินนานาชาติเวลาน่า

    การซื้อแพ็คเกจ Roaming จากเมืองไทยมาที่มัลดีฟส์ถือว่าไม่คุ้มค่า เพราะค่าData Roaming แพงมากและให้การโอนถ่ายข้อมูลประมาณ5MB. ซึ่งน้อยมาก อัฟ FB2รูปก็หมดแล้ว ดังนั้นให้ซื้อซิมอินเตอร์เน็ทที่สนามบินเวลาน่าหรือสนามบินนานาชาติมาเล่(เก่า)(Velana International Airport) ใช้ของค่าย OOREDOO ราคาเริ่มต้นที่ 11US$ ได้การโอนถ่ายข้อมูล2GB ใช้งานได้สบายยันวันกลับสำหรับ3คืนได้อย่างแน่นอน แนะนำว่าอย่าดูVDO เยอะนะครับ ดาต้าหมดเร็วอย่างยิ่งยวด

    หวังว่าการแนะนำครั้งนี้จะทำให้เพื่อนๆได้เจอพิกัดสุขหรือพิกัดฝันและเดินทางตามเส้นทางของเราอย่างสุขใจ

    Previous article9ที่เที่ยวทั่วโลกที่คุณควรไปเห็นด้วยตาก่อนตาย
    Next articleร้านอาหารอร่อยในตัวเมืองกระบี่ ครัวน้องโจ๊ก