10 หนังสือท่องเที่ยว หลังเปิดประเทศเราต้องไป

    1344
    0

    ปิดประเทศกันมาหลายปี ตอนนี้หลายๆประเทศกำลังเริ่มเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่นกันเมืองไทยของเรากำลังพร้อมรับนักท่องเที่ยวโดยลดขั้นตอนการตรวจโรค แอดขอแนะนำหนังสือท่องเที่ยวที่น่าเก็บสะสมไว้เพื่อใช้วางแผนเที่ยวกัน

    เที่ยวรัสเซีย RUSSIA

    พาคุณเที่ยว “รัสเซีย” แบบจัดเต็ม ในเมืองมอสโคว เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองรอบๆ พบกับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ชมวัง วิหารแบบอลัการ แถมยังได้ตามล่าแสงเหนือที่มูร์มันสค์ ครบรสทั้งที่เที่ยวไฮไลท์ห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังเครมลิน Kremlin Palace, จตุรัสแดง Red Square, มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basils Cathedral), พระราชวังแคทเธอรีน พระราชวังพาฟลอฟสก์ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีสถาปัตยกรรมอันแสนสวยงาม และยังโดดเด่นในเรื่องประวัติศาสตร์อีกด้วย โดยในเล่มได้อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียด พร้อมแผนที่ และภาพประกอบสี่สีสวยงามตลอดทั้งเล่ม สามารถใช้เป็นคู่มือการเดินทางได้อย่างมั่นใจ

    SWISS สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวเมืองเก่า ขุนเขาเสียดฟ้า หลังคายุโรป

    สวิตเซอร์แลนด์ น่าจะเป็นดินแดนในฝันอันดับต้นๆ ของบรรดาประเทศในยุโรปที่คน ไทยอยากไปเที่ยวกัน ด้วยความที่มีภูมิประเทศแปลกพิสดารด้วยเทือกเขาสูงเสียดฟ้า น้ำตกจาก หน้าผาสูง ทะเลสาบสวย บ้านเมืองวัดวาหรือปราสาทราชวังดูเก่าโบราณขรึมขลัง ถึงแม้จะไม่โอ่อ่า อลังการแบบประเทศในยุโรปอื่นๆ แต่ก็แฝงด้วยความน่าสนใจ หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปเที่ยวสวิส ทั้งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีมาแสนนาน แต่พัฒนาให้ เข้าถึงได้ด้วยมือมนุษย์และเทคโนโลยีของยุคใหม่ เช่นรถไฟขึ้นเขา รถกระเช้า เรือล่องทะเลสาบ จุดชม วิวยอดเขา ตลอดจนพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ประวัติศาสตร์ และเมืองเก่าโบราณที่เกิดจากการรวมตัวของ ชนเผ่าต่างๆ ที่หลากหลายทั้งภาษาและวัฒนธรรม ที่ประกอบกันขึ้นเป็นสมาพันธรัฐสวิสในปัจจุบัน

    ไม่มีการเดินทางครั้งใดที่สูญเปล่า

    หนังสือเล่มนี้ได้รวมภาพถ่ายมุมสวย ๆ หลากหลายภูมิภาคในญี่ปุ่น พร้อมประโยคสั้น ๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางและใช้ชีวิต ทุกการเดินทาง จะมีเรื่องราวให้เราได้จดจำเสมอ ซึ่ง “รุจ ศุภรุจ” ผู้ชายที่หลงรักประเทศญี่ปุ่นได้ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามและน่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง! แล้วคุณจะรู้ว่าทุกครั้งที่คุณก้าวขาออกไป เราจะเติบโตขึ้นเสมอ และไม่ว่าจุดหมายจะเป็นอย่างไร มันก็ไม่มีทางสูญเปล่า

    สวัสดีไนจีเรีย1 (NIGERIA here i come)

    เล่าประสบการณ์การทำงานและชีวิตตัวเอง เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้จึงอัดแน่นด้วยเรื่องราวชวนอ่านมากมาย น่าอ่านเพราะผู้เขียนเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ แค่อาชีพก็น่าสนใจแล้ว ยิ่งเป็นการทำงานในอุตสาหกรรมสำรวจและขุดเจาะน้ำมัน ที่อยู่ไกลถึงน่านน้ำอ่าวกินี ประเทศไนจีเรีย ทวีปแอฟริกาโน่น โอกาสที่จะได้รู้เรื่องราวแบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ นะ ต้องขอบคุณการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ช่วงที่ผู้เขียนกลับมาเมืองไทยแล้วบินกลับไปไนจีเรียไม่ได้ เขาจึงใช้โอกาสนั้นรวบรวมเรื่องที่เคยเขียนโพสต์ไว้ในเพจเฟซบุ๊ก ‘นัทแนะ’ มาพิมพ์รวมเล่มเป็นหนังสือ และเปิดพรีออเดอร์ขายผ่านเพจตัวเอง ทำให้หนังสือเล่มนี้ได้ถึงมือนักอ่านอีกหลายคน อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว เชื่อว่าภาพประเทศไนจีเรียในความคิดของคนอ่านคงเปลี่ยนไป อย่างน้อยข้อมูลที่ได้รับก็มาจากผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นจริงๆ โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ร่ำลือกันว่าไนจีเรียเป็นประเทศที่มีการลักพาตัวชาวต่างชาติ และยังมีการระบาดของโรคมาลาเรียที่คร่าชีวิตคนได้ ซึ่งผู้เขียนนำมาถ่ายทอดไว้โดยแฝงด้วยอารมณ์ขัน และให้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับกาฬทวีปที่คนไทยไม่ค่อยคุ้นเคยสักเท่าไหร่นัก

    เถื่อนแปด

    “เถื่อนแปด” พบการเดินทาง 8 ทริปดิบเถื่อนที่พ่อแม่ไม่อยากให้ไป แต่วรรณสิงห์ก็ไปอยู่ดี – หลงทางกลางนามิบ -ขยิบตาให้เช เกวารา -เผชิญหน้าชาวโสมแดง -ร้อนแรงกับสาวยุ่นเอวี -มีฮาที่มาไซมารา -ผจญซาฟารีกับอาแม่ -ร่อแร่ที่คิลิมันจาโร -โผล่ไปสนทนากับตาลิบัน >ทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน “เถื่อนแปด

    สุดขอบฟ้า ก็แค่ปากซอย

    สุดขอบฟ้า ก็แค่ปากซอย การเดินาทาง การท่องเที่ยวทางจักรยายยนต์ แรงบันดาลใจ สิบแปดเรื่องราวของเหล่านักบิดที่เชื่อว่าชีวิตมีแต่ความเป็นไปได้ หากคุณมีความฝันจะทำบางอย่าง หนังสือเล่มนี้อาจนำเสนออะไรบางอย่างให้คุณได้ หากคุณไม่มีความฝัน…บางทีคุณแค่อาจไม่ได้ยินมัน… เสียงความฝันที่ชัดเจนว่าโตแล้วอยากจะทำน่ะ เสียงจิตวิญญาณที่ร่ำร้องขอชีวิตจากคุณน่ะ ถ้าเสียงเหล่านั้นมันหายไปหมดแล้ว บางที​ หนังสือเล่มนี้อาจทำให้คุณกลับมาได้ยินเสียงนั้น​อีกครั้ง…

    ใครๆ ก็ไปเที่ยวสิงคโปร์

    “ใครไ ก็ไปเที่ยวสิงคโปร์” เล่มนี้เป็นฉบับปรับปรุงใหม่ เพราะเล่มเดิมนั้นมีเสียงติจากท่านผู้อ่านหลายๆ ท่านว่าเนื้อหาดีแต่รูปเล่มไม่ค่อยสวย เหมือนหนังสือวิชาการบ้างล่ะ เหมือนหนังสือติวเข้มอาจารย์อุ๊บ้างล่ะ หลังจากที่รับข้อเสนอแนะติชม ผมจึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ จึงกลับไปสิงคโปร์ใหม่ได้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ภาพถ่ายและเรื่องราวจากสิงคโปร์มาถ่ายทอดให้ทุกท่านฟังใหม่ “ใครๆ ก็ไปเที่ยวสิงคโปร์” ฉบับปรับปรุงนี้ เนื้อหาจึงเข้มข้นเจาะลึกมากกว่าของเดิมพร้อมภาพประกอบใหม่หมด สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมาใหม่ๆ ตลอดเวลาและแต่ละแห่งอยู่ไม่ไกลกัน สามารถเดินทางไปถึงได้แบบง่ายๆ ด้วยระบบขนส่งที่สะดวกรวดเร็ว

    เที่ยวได้ทั้งปี 99 ที่ทั่วไทย

    เที่ยวได้ทั้งปี 99 ที่ทั่วไทย หนังสือท่องเที่ยว

    เที่ยวไม่ง้อไกด์ มาเลเซีย

    พาเที่ยวเต็มอิ่ม 7 วัน ในมาเลเซียครบทุกเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งเนื้อหาละเอียดอัดแน่นตั้งแต่ไฮไลต์ห้ามพลาด เมนูต้องลอง สถานที่เที่ยวพร้อมการเดินทางครบทุกเมือง และยังแนะนำการเตรียมตัวต่างๆ

    ศศิ สเก็ตซ์บุ๊ค ไต้หวัน ไดอารี่ ไทเป

    หนังสือบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวด้วยภาพ Sasi’s Sketch book Taiwan Diary Taipei เล่มนี้พาไปเที่ยวไต้หวัน ตามสไตล์พี่ศศิ พาไปร้านเครื่องเขียนเด็ดๆ สายอุปกรณ์ไม่ควรพลาด พากินของขึ้นชื่อ ตามหาฉากแอนิเมชั่น สปิริตอะเวย์ ตามรอยศิลปินคนโปรดจิมมี่ เลี่ยว ดีงามมากเล่มนี้ ภาพสวยมาก ศศิจัดเต็มเล่มนี้หนาถึง 180 หน้า สนุกและได้แรงบันดาลใจเต็มเล่ม

    บทส่งท้าย

    อย่างไรก็ตาม การเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ นักท่องเที่ยวยังคงต้องให้ความระมัดระวังเรื่องการแพ่ระบาดของโรคติดต่อต่างๆ โดยเฉพาะโรคโควิด-19 หากใส่หน้ากากได้ก็ควรทำเป็นดีที่สุด

    Previous articleเปิดเหมืองขุดเหรียญดิจิตอล อาชีพเสริมสร้างรายได้ดี
    Next articleฮอกไกโด สำรวจจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น