บ้านมุง สถานที่น่าเที่ยว หุบเขาแห่ง Unseen

สถานที่น่าเที่ยวอีกที่หนึ่งที่อาจเรียกว่าเป็น Unseen ไทยแลนด์เลยก็ว่าได้ หรือบางคนก็เรียกว่า “หุบเขาอวตาล” แห่งสองแคว เมืองพิษณุโลก

2487
0

รู้จัก “หุบเขาอวตาร” สถานที่ท่องเที่ยวดีๆ ที่คุณต้องไปเยือน

นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก สำหรับใครหลายๆ คนที่อยากจะพักผ่อน นอกจากจะหยิบมือถือขึ้นมาอ่านรีวิวสนุกๆ บน Bettingtop10.com แล้ว การเข้าหาธรรมชาติ ขึ้นไปบนเขาเพื่อชมวิวสูดอากาศ ชมทะเลหมอกอันสวยงามช่วงหน้าฝนก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย โดยหุบเขาบ้านมุงถือว่าเหมาะสมสุดๆ อาจเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครบางคนอาจไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากได้มาที่นี่แล้วหลายคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าติดใจฟินสุดๆ หากมีเวลาว่างจะหาโอกาสมาอีกสักครั้ง

ที่นี่เป็นหุบเขาหินสูงใหญ่ ซึ่งเล่าต่อๆ กันมาว่ามีอายุราว 300 ปี ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเนินมะปรางของเมืองพิษณุโลก ถึงแม้จะมีพื้นที่ไม่กว้างใหญ่สักเท่าไหร่ แต่ว่าก็มีแหล่งท่องเที่ยวดีๆ เยอะมาก จุดเด่นจริงๆโดยเฉพาะภูเขาที่สูงเเละสวยงามมาก บริเวณเทือกเขาจะมีถ้ำแปลกๆ มีหินหยาดย้อยบนเพดานถ้ำ นอกจากนั้นบริเวณโดยรอบจะเป็นป่าไม้มีธรรมชาติอันร่มรื่น เป็นทุ่งนาที่เขียวสวยสดงดงามแล้ว โดยเฉพาะหน้าฝนจะมีหมอกหนาเต็มไปหมดถ้าหากอยากชมแบบชัดๆจัดเต็มก็ต้องขึ้นไปข้างบน จะเห็นภาพทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งเป็นภาพหาดูได้ยากมาก

ถ้าหากใครอยากเที่ยวชมบรรยากาศอันร่มรื่นโดยรอบภายในพื้นที่นั้น เขาจะมีรถอีแต๋นไว้คอยบริการ ขับพาคุณนั่งเที่ยวชมให้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพโดยรอบของอำเภอเนินมะปราง แบบว่าคุณจะได้สัมผัสถึงภูมิประเทศของแถบบริเวณนั้นแบบใกล้ชิดเป็นธรรมชาติกันเลยทีเดียว โดยที่นั้นจะมีจุดท่องเที่ยวสำคัญๆที่ไม่ห่างไกลกันนัก อย่างเช่น บ้านไร่ตะวัน หากใครเป็นประเภทแบบชอบเซลฟี่ที่นี่เหมาะเหม็งที่สุดยิ่งเป็นช่วงที่ตอนดอกตะวันบานเต็มที่ด้วยแล้ว โอ้! งามตามากๆ หรืออยากจะมาเซ็ทสถานเพื่อถ่ายพรีเวดดิ้งรับรองว่าทุ่งทานตะวันนี้สามารถเป็นโลเคชั่นแบบกลางแจ้งได้ดีเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกและพื้นที่ภูมิประเทศของชุมชนจากมุมสูงได้อย่างชัดเจน ที่ตรงนี้เรียกว่า บ้านสวนชมวิวหรือบ้านรักไทยตั้งอยู่บริเวณไม่ห่างจากบ้านเผ่าไทยมากนัก ที่ตรงนั้นเขาจะมีจุดชมวิวมากมายและพื้นทีเป็นบริเวณกว้างสามารถกางเต้นท์นอนได้สบาย ส่วนไฮไลท์สำคัญอยู่ที่มีชิงช้าสวรรค์ให้นั่งชมวิวทำให้ได้บรรยากาศอีกแบบ ส่วนอีกที่หนึ่งก็คือ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล ซึ่งภายในนั้นมีเนื้อที่ประมาณ 1,775 ไร่เป็นป่าที่มีความเป็นธรรมชาติ และงดงามที่สำคัญมีสัตว์ป่าพันธุ์หายากอยู่ในนั้นด้วย และช็อทเด็ดอีกอย่างในยามเย็นก็คือนั่งรอดูฝูงค้างคาวนับพันที่บินเกาะกลุ่มกันคล้ายเป็นเกลียวคลื่นฟายุเพื่อออกจากถ้ำไปหากิน ทั้งหมดทั้งมวลโดยรวมของหุบเขาบ้านมุง อำเภอเนินมะปรางนี้ นับได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนในช่วงวัดหยุดยาวอย่างดีเยี่ยมเลยครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาการวางแผนทริปไปเที่ยวที่เนินมะปรางแบบประหยัด สามารถติดตามได้ที่บล็อก Readme แห่งนี้ครับ รับรองว่าคุณจะได้มุมมองการไปเที่ยวแบบใหม่ๆ เพิ่มอีกชัวร์

Previous articleถ้ำเรือ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล
Next articleวิธีทำหมูกรอบ แบบง่ายๆ อร่อย หนังกรอบ เนื้อนุ่มฉ่ำ